ดูหนัง ฟังเพลง จัดว่าเป็นการช่วยการผ่อนคลายได้จริงหรือ

เคยไหมที่นั่งดูหนังอยู่คนเดียวแล้วก็เกิดอาการดราม่าไปตามหนังด้วย หรือบางคนนั่งดูหนังไปหนังกำลังต่อสู้กันอย่างมันกแล้วก็มัวแต่ล้วงกินขนม ตักป๊อปคอนจนหมดถุงแบบที่ลืมตัวกันไปเลย เชื่อได้เลยว่าหนังหลายๆเรื่อง คงจะทำให้หลายๆ คนเป็นแบบนี้กันมาแล้ว แต่นั้นก็คือความสุขที่อยู่กับตัวเราแบบไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นอาการร้องไห้ไปตามในหนัง หรือจะเป็นอาการลืมหายใจพร้อมกับหนังที่กำลังตื่นเต้นที่สุด มันก็ไม่แปลกเลยที่เป็นแบบนั้น เพราะนั้นคือความประสบความสำเร็จของผู้สร้างหนังที่สามารถสร้าง ละครหรือ ภาพยนตร์ดีๆที่มัดใจคนดูได้อย่างไม่รู้ตัวแล้วเคยกันอีกบ้างไหม ที่ดูหนังไปแล้วก็ทำให้เกิดอาการอยากจะตบตัวร้าย อยากจะเข้าไปบอกกับนางเอกพระเอกว่าให้หนีอย่างอยู่ตรงนั้น เพราะตัวร้ายกำลังจะเข้ามา ตอนนี้สารแห่งความสุข สารเอ็นโดรฟิน กำลังทำให้ร่างกายผ่อนคลายที่สุด พอผ่านช่วงเวลานั้นไปร่างกายก็รู้สึกเบาสบายเป็นที่สุด ความสุขมักเกิดขึ้นกับคนที่ตั้งใจดูหนังอยู่เสมอ แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้สนใจเนื้อหาเรื่องการเดินเรื่องของหนังเลยแม้แต่น้อยเพราะมัวแต่ไปคิดเรื่องอื่น หรือยังติดอยู่กับความคิดแบบเดิมๆ นั้นก็ไม่แปลกที่จะเป็นแบบนั้น เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นกับทุกคนได้เสมอ การที่เราอยู่กับอะไรนานๆ ก็ทำให้เราฝั่งใจอยู่กับเรื่องนั้นจนลืมตัวไปว่าบางครั้งเราคิดมากไปก็ไม่ได้ทำอะไรดีขึ้นมา อย่างกับคนที่ตั้งใจทำงานมาตลอดทั้งวัน หรือส่วนใหญ่คนที่ทำงานอย่างเดิมต่อเนื่องเกินกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน ก็มักจะมีจิตใจจดจ่อกับเรื่องราวเหล่านั้นอย่างไม่รู้จบ แม้ว่าตอนที่คุณกำลังผ่อนคลายด้วยการดูหนังอยู่นั้น แต่ใจก็ยังไม่ลืมเรื่องงานที่ยังค้างคาอยู่
ต้องเริ่มคิดหัดปล่อยวางเสียบ้าง แน่นอนว่าเราต้องมีเรื่องอื่นที่จะทำให้เรามีความสุขได้ หลายคนมักใช้เวลาในการทำสิ่งที่ตนเองชอบหลังเลิกงานแล้วก็ปล่อยทิ้งมันไม อย่างบางคนก็ไปออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง ไม่สนใจเลยว่าเสียงโทรศัพท์จากเจ้านายจะโทรมาหรือจะมีเสียงอะไรที่จะต้องมารบกวนจิตใจกันอีก การทำลักษณะแบบนี้จัดว่าเป็นการแบ่งการทำงานของจิตใจที่ดี เมื่อเราสามารถจัดสรรเรื่องราวเหล่านี้ได้ลงตัว ผลดีทุกอย่างก็จะตามมา ด้านจิตใจ ร่างกาย และคนรอบข้างก็จะเข้าใจว่าเรามีการจัดการเวลาในการวางแผนชีวิตประจำวันที่ดีอย่างลงตัว
ถ้าเรายังไม่แน่ใจว่าสิ่งในที่จะทำให้เราผ่อนคลายได้ดี ก็ต้องลองทำสิ่งที่ชอบดูสัก 3 เรื่อง อย่างดูหนังชนโรง ฟังเพลง เล่นกีฬา แล้วมาดูว่าสิ่งไหนที่ทำให้เราสบายกายสบายใจมากที่สุด ต้องมีสักหนึ่งสิ่งเป็นอย่างน้อยที่จะตอบคำถามให้กับตัวเราได้อย่างแน่นอน เริ่มทำเลยไม่ต้องรอช้า เริ่มจากเขียนสิ่งที่อยากทำให้หมดแล้วก็เลือกมาทำวันละ 1-2 อย่าง เราก็จะสนุกกับการได้ทำให้สิ่งที่ชอบดู หลายคนอาจจะว่าเราไร้สาระ แต่ก็ดีกว่าคนพูดที่ไม่เคยทำอะไรเลย